3:42 PM , 19

Trang nhất » Sức Khỏe » 2012 » Tháng mười » 16

10 thức ăn làm đẹp tóc

10:25 AM, 2012-10-16

Người xưa vẫn thường nói "cái răng, cái tóc là góc con người", nhất là với chị em việc làm đẹp cho bộ tóc là cần thiết vì không những mang lại vẻ đẹp mà lại giúp cơ thể luôn khỏe mạnh. Dưỡng tóc có nhiều cách như dùng các chất dưỡng tóc từ bên ngoài hoặc dưỡng tóc từ bên trong, có nghĩa là cung cấp cho cơ thể đủ những dinh dưỡng, vitamin và vi chất cần thiết để nuôi dưỡng và phát triển tóc tận gốc.

Thật vậy, phương pháp dưỡng tóc từ bên trong mới là cách giải quyết triệt để vấn đề. Do đó việc ăn uống đúng những thực phẩm cần thiết là cách dưỡng tóc tự nhiên và thật sự mang lại hiệu quả. Dưới đây là 10 thức ăn có công hiệu ấy.

1. Cá hồi: Cá hồi giàu axit béo omega 3, là nguồn protein chất lượng cao, vitamin B12 và sắt. Axit béo omega 3 rất cần thiết để hỗ trợ sức khỏe cho da đầu. Thiếu hụt omega 3 có thể dẫn đến khô da đầu. Ngoài cá hồi, hạt lanh cũng là một loại thực phẩm chứa lượng axit béo omega 3 đáng kể.

2. Rau quả màu xanh thẫm: Các loại rau có màu xanh thẫm như rau bina, bông cải xanh là nguồn cung cấp tuyệt vời vitamin A và C dồi dào. Đây là hai loại vitamin cần thiết để sản xuất chất nhờn. Chất nhờn được tiết ra từ nang lông, giúp tóc khỏe mạnh và được bảo vệ một cách tự nhiên. Ngoài ra, các loại rau có màu xanh đậm còn cung cấp nhiều sắt và canxi.

3. Đậu: Các loại đậu là một phần quan trọng không thể thiếu của chế độ ăn uống giúp tóc khỏe mạnh. Không chỉ cung cấp protein thúc đẩy tăng trưởng cho tóc, các loại đậu còn chứa nhiều chất sắt, kẽm và biotin. Thiếu hụt biotin khiến tóc dễ gãy.

4. Các loại hạt: Muốn có một mái tóc dày và sáng bóng, bạn nên ăn các loại hạt. Quả hạch là một trong những nguồn selen thiên nhiên tốt nhất, là một khoáng chất quan trọng đối với sức khỏe của da đầu.

Bên cạnh đó, quả óc chó có chứa alpha-linolenic acid, một acid béo omega 3 có thể giúp dưỡng tóc khỏe mạnh. Hạt điều, quả hạnh rất giàu chất kẽm. Sự thiếu hụt kẽm có thể dẫn đến rụng tóc. Do đó, bạn nên bổ sung các loại hạt vào thực đơn ăn uống của mình ngay hôm nay.

5. Thịt gia cầm: Thịt gà rất giàu protein và carb. Thiếu protein hoặc protein chất lượng thấp sẽ khiến tóc dễ gãy hoặc mất màu tóc. Ngoài ra, trong thịt gia cầm cũng rất giàu chất sắt.

6. Trứng: Trứng là một trong những nguồn protein tốt nhất bạn có thể tìm thấy để giúp cho mái tóc khỏe mạnh. Trứng còn giàu biotin và vitamin B12 - các chất dinh dưỡng mang vẻ đẹp quyến rũ cho tóc.

 7. Ngũ cốc: Ngũ cốc giúp tóc khỏe mạnh bằng cách hỗ trợ vitamin B, các khoáng chất như kẽm và sắt. Một bữa ăn nhẹ, ăn sáng bằng ngũ cốc hay thức uống ngũ cốc là lựa chọn sáng suốt cho mái tóc đẹp.

8. Hàu: Hàu giàu rất giàu kẽm - một chất chống oxy hóa mạnh mẽ. Chất chống oxy hóa chống lại các gốc tự do xâm hại đến sự phát triển khỏe mạnh của tóc. Ngoài hàu, ngũ cốc, bạn có thể bổ sung kẽm từ thịt bò và thịt cừu.

9. Sản phẩm sữa chất ít béo: Sản phẩm từ sữa như sữa tách kem và sữa chua ít chất béo là nguồn thực phẩm bạn có thể dùng để bổ sung canxi, một khoáng chất quan trọng cho sự phát triển tóc. Một cốc sữa chua hay lát phô mai không những giúp da dẻ đẹp và mà còn đẹp cả tóc của bạn.

10. Cà rốt và các quả màu đỏ: Cà rốt hay gấc là một nguồn tuyệt vời của vitamin A, thúc đẩy da đầu khỏe mạnh và mái tóc sáng bóng. Bạn nên thêm vào cà rốt trong các món ăn để tăng phần bắt mắt cũng như mang lại lợi ích cho tóc của mình.

nongnghiep


Tổng số điểm của bài viết là: 0.0

Bài cũ hơn

 Thăm dò ý kiến

Nội dung trang web có giúp bạn ?
Tổng câu trả lời: 12738

  Đăng nhập

  Lịch

«  Tháng mười 2012  »
Cn234567
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031

  Liên kết

  • Cây giống
  •  Thống kê


    Đang Online 1
    Khách 1
    Người sử dụng 0